Giải Đáp: Tủ Quần Áo Laminate Có Tốt Không?

Những mẫu tủ quần áo laminate ngày càng được ưa chuộng trên thị trường. Dòng sản phẩm này mang đến nhiều ưu điểm về chất lượng, tính thẩm mỹ và tính năng sử dụng. Ngay sau đây chúng ta cùng tìm hiểu thông tin về đặc điểm của tủ laminate và câu trả lời tại sao dòng sản phẩm này được yêu thích nhé. 

1. Đặc điểm của tủ quần áo laminate trên thị trường hiện nay

Tủ quần áo laminate là loại tủ làm từ công công nghiệp có bề mặt phủ laminate. Lớp phủ laminate được ứng dụng phổ biến trong sản xuất nội thất có tính thẩm mỹ, độ bền cao. Tạo nên bề mặt có giá trị thẩm mỹ cao, nhiều màu sắc, hình thái. Vậy thì Tủ quần áo Laminate có những ưu điểm gì nổi bật?

Laminate hay Formica có tên khoa học High-pressure Laminate (HPL) là nhựa tổng hợp cao cấp. Chất liệu có tính năng chịu nhiệt, chịu lực, chịu va đập và chống trầy xước. Laminate được phủ lên gỗ công nghiệp nhằm nâng cao độ bền, giá trị thẩm mỹ sản phẩm. 

tu-quan-ao-go-laminate
Tủ quần áo gỗ công nghiệp laminate có nhiều ưu điểm vượt trội

Gỗ công nghiệp laminate có cấu tạo như thế nào?

Gỗ công nghiệp laminate là gỗ có cốt là lõi MDF, HDF phủ bề mặt là tấm laminate. Cấu tạo của gỗ công nghiệp laminate bao gồm các lớp: 

  • Cốt MDF: Cốt MDF sản xuất từ bột gỗ trộn với keo và ép thành tấm có kích thước tiêu chuẩn. 
  • Tấm dán bề mặt laminate: Tấm laminate có cấu tạo gồm 3 lớp Overlay (màng phủ bên ngoài), Decorative Paper (phim tạo màu mỹ thuật) và Kraft Paper (lớp giấy nền). 3 lớp liên kết bằng keo ép ở nhiệt độ và áp suất cao.

Gỗ công nghiệp laminate chất lượng, thân thiện môi trường

Gỗ công nghiệp laminate được ca tụng là vật liệu ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực nội thất. Đây là loại vật liệu được đánh giá cao, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật: 

  • Chất lượng cao: Gỗ laminate là dòng gỗ bền bỉ, cứng cáp có khả năng chịu lực, chịu va đập tốt. Bề mặt gỗ chống bám bụi, chống thấm nước phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm Việt Nam. Là loại gỗ chống xước, chống cháy hiệu quả giữ được giá trị thẩm mỹ theo thời gian. 
  • Gỗ công nghiệp laminate khắc phục được các nhược điểm trên gỗ tự nhiên: chống mối mọt, chống co ngót, chống cong vênh.
  • Sản phẩm có giá trị thẩm mỹ cao: Bề mặt gỗ lamine có màu sắc đa dạng, vân gỗ đẹp mắt mang đến vẻ ngoài sang trọng. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã phù hợp với nhu cầu, sở thích. 
  • Bảo quản dễ dàng: Ưu điểm chung trên dòng gỗ laminate là độ bền cao và bảo quản dễ dàng. Bề mặt gỗ bóng đẹp dễ lau chùi, vệ sinh và không thấm nước.
  • Gỗ thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe: Sử dụng gỗ laminate góp phần bảo vệ môi trường, thân thiện với tự nhiên. Đây là loại gỗ an toàn sức khỏe cho người dùng. 

Gỗ công nghiệp laminate có chất lượng phụ thuộc vào kỹ thuật sản xuất

tu-quan-ao-laminate
Gỗ công nghiệp Laminate có chất lượng tốt, độ bền cao

Ngoài rất nhiều ưu điểm, gỗ công nghiệp laminate cũng có 1 vài nhược điểm nhất định: 

  • Giá thành cao: mặc dù gỗ laminate giá rẻ hơn gỗ tự nhiên nhưng cao hơn một số loại gỗ công nghiệp khác. 
  • Thành phẩm không phù hợp phong cách cổ điển: Thành phẩm nội thất sản xuất từ gỗ laminate thường được thiết kế với kiểu dáng hiện đại. Do đó các mẫu nội thất laminate không phù hợp với phong cách cổ điển, bán cổ điển. 
  • Chất lượng gỗ phụ thuộc vào kỹ thuật và keo dán: Chất lượng gỗ laminate phụ thuộc vào kỹ thuật và keo dán. Do đó bạn nên chọn đơn vị uy tín sản xuất, cung cấp sản phẩm nhằm đảm bảo độ bền. 

XEM THÊM: 5 mẫu tủ quần áo 3 cánh The One

2. Tủ quần áo gỗ laminate có tốt không?

tu-go-laminte
Tủ quần áo gỗ công nghiệp MDF được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, độ tốt

Tủ quần áo gỗ laminate là tủ được làm từ chất liệu gỗ laminate mang nhiều ưu điểm. Dòng tủ này có độ bền cao, có khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt. Bên cạnh đó tủ đáp ứng điều kiện cần thiết với tủ đựng quần áo là chống mối mọt, chống cong vênh, chống bong tróc. 

Mẫu tủ đa dạng về màu sắc, kích thước nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu phù hợp. Một ưu điểm khác không thể không kể đến là độ bền màu hơn hẳn dòng gỗ melamine. Từ đó mang lại giá trị thẩm mỹ cao, thời gian sử dụng kéo dài. Bên cạnh đó so với tủ gỗ tự nhiên, tủ gỗ laminate có giá thành rẻ hơn đáp ứng tình hình tài chính của nhiều khách hàng.

Vì vậy nếu bạn băn khoăn tủ quần áo sản xuất từ gỗ laminate có tốt không? Với nhiều ưu điểm nổi bật chắc chắn bạn sẽ chọn lựa tủ quần áo sản xuất từ loại gỗ này.

3. Thực chất nên dùng tủ quần áo Laminate Hay Melamine?

Hiện nay, cả hai loại tủ quần áo từ Laminate và Melamine đều được sử dụng rộng rãi. Nếu bạn ưa thích màu vân gỗ, đòi hỏi độ bền và giá cả hợp lý, thì nên lựa chọn tủ Laminate. Ngược lại, nếu bạn muốn có một chiếc tủ đơn giản, màu sắc đa dạng và giá thành phải chăng, thì tủ Melamine là lựa chọn phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thùng tủ Laminate với cánh tủ Melamine. Do thùng tủ thường phải chịu lực tác động nhiều hơn, nên sử dụng vật liệu có khả năng chịu va đập mạnh. Trong khi đó, phần cánh tủ thường không phải chịu lực tác động lớn, nên sử dụng Melamine là một lựa chọn tốt.

Dù sử dụng mẫu thiết kế tủ từ vật liệu nào, khách hàng cũng cần chú ý trong quá trình sử dụng. Cần sử dụng đúng cách, tránh đặt đồ quá nặng hoặc tác động mạnh. Đồng thời, cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi bề mặt tủ để hạn chế sự xuống cấp và nguy cơ hỏng hóc nhanh chóng của tủ quần áo.

4. Địa chỉ cung cấp tủ quần áo gỗ laminate

Trên thị trường hiện nay có nhiều cơ sở cung cấp sản phẩm tủ quần áo gỗ laminate. Vì vậy bạn có thể dễ dàng chọn mua các dòng tủ có mẫu mã, kích thước theo yêu cầu. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cung cung cấp sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng. 

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái khách hàng nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín. DSG Group hiện đang cung cấp các mẫu tủ quần áo laminate đến từ thương hiệu The One. Thương hiệu nội thất hàng đầu thị trường, chuyên cung cấp nội thất cao cấp. Tất cả các sản phẩm tại DSG Group đều có chính sách bảo hành 12 tháng từ nhà máy. Bên cạnh đó cam kết bạn nhận được mức giá cạnh tranh, cùng nhiều khuyến mãi đi kèm. Khách hàng sẽ nhận được dịch vụ chuyên nghiệp và trọn gói trong thời gian nhanh nhất. 

Ghé ngay website hoaphattheone.vn hoặc gọi hotline 0903.420.678 bạn sẽ nhận được thông tin tư vấn. 

Zalo