Tìm Hiểu Về Kích Thước Tủ Tài Liệu Văn Phòng

Kích thước tủ tài liệu là thông số được người dùng đặc biệt quan tâm trước khi mua sản phẩm. Căn cứ vào kích thước chúng ta lựa chọn mẫu tủ đáp ứng nhu cầu sử dụng. Bên cạnh đó đảm bảo yếu tố hài hòa với không gian và diện tích kê đặt. Mời các bạn tham khảo thông tin chi tiết của nội dung bài viết dưới đây để tìm ra mẫu tủ phù hợp nhất nhé. 

1. Các thông số kích thước tủ tài liệu phổ biến

Ngoài mẫu mã, kiểu dáng thì kích thước tủ tài liệu luôn là yếu tố quan trọng. Vậy các mẫu tủ trên thị trường có kích thước tiêu chuẩn như thế nào? Căn cứ vào diện tích văn phòng bạn có thể chọn 1 trong số kích thước tủ phổ biến sau: 

Kích thước tủ dành cho văn phòng có diện tích lớn

kich-thuoc-tu-tai-lieu
Tủ tài liệu văn phòng thường có kích thước vô cùng đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu

Tại đơn vị một số văn phòng làm việc có diện tích lớn có thể kể đến là phòng họp chung, phòng lãnh đạo, phòng làm việc chung… Tủ tài liệu đặt tại những văn phòng này yêu cầu kích thước lớn. Đảm bảo khả năng lưu trữ được nhiều giấy tờ, hồ sơ, tài liệu. 

Thông thường kích thước các loại tủ văn phòng lớn rộng từ 1m trở lên có nhiều ngăn. Với mỗi kích thước chia thành các buồng tương ứng như chiều rộng 1m có 2 buồng, chiều rộng 1,2m – 1,4m có 3 buồng. 

Bên cạnh đó các mẫu tủ có thiết kế đa dạng từ đơn giản, hiện đại đến sang trọng lịch lãm. Bạn có thể chọn loại tủ chỉ có công năng lưu trữ hoặc tủ mang cả tác dụng trong trí. Ví dụ tủ nhân viên, tủ trưởng phòng, tủ giám đốc…

Kích thước tủ dành cho văn phòng diện tích trung bình

Trên thị trường hiện nay phổ biến các dòng tủ tài liệu kích thước trung bình. Mẫu tủ này có tính ứng dụng linh hoạt tại các văn phòng diện tích vừa và lớn tại phòng họp hay phòng cá nhân. 

Tủ tài liệu kích thước vừa có chiều rộng tương ứng là 800mm – 915mm. Trong tủ thiết kế thành nhiều khoang, ngăn đảm bảo công năng lưu trữ tài liệu, hồ sơ. Bên cạnh đó mẫu tủ này có ưu thế vượt trội về mức giá phải chăng nên được người dùng ưa chuộng.

Kích thước tủ dành cho văn phòng cỡ nhỏ

Đối với văn phòng có diện tích nhỏ nên chọn các mẫu tủ có kích thước từ nhỏ gọn. Khách hàng có thể cân nhắc các dòng tủ tài liệu mini đi kèm bàn làm việc, hoặc hộc tủ rời. Những mẫu này linh hoạt trong sử dụng và di chuyển khi muốn kê đặt, sắp xếp lại. 

Các mẫu tủ tài liệu cỡ nhỏ có chiều rộng khoảng  380mm – 620mm – 764mm. Độ sâu tiêu chuẩn của các mẫu tử này là 400mm và chia thành 6 – 8 ngăn và 1 – 2 khoang.

Kích thước phổ biến tủ tài liệu treo tường

Mẫu tủ tài liệu treo tường sở hữu nhiều ưu điểm và tính năng được khách hàng yêu thích. Sử dụng mẫu tủ này vẫn đảm bảo mọi công năng sử dụng, đồng thời tiết kiệm diện tích. Kích thước phổ biến của mẫu tủ này là chiều cao tối thiểu 36cm và sâu 31cm. 

Với mẫu tủ treo tường người dùng có thể đặt hàng theo kích thước mong muốn. 

2. Nên chọn tủ tài liệu có kích thước như nào?

Chọn kích thước tủ tài liệu phù hợp sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng. bên cạnh đó giúp không gian thêm sang trọng, ngăn nắp, gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Vậy nên chọn tủ tài liệu có kích thước như thế nào?

Chọn kích thước tương xứng với sản phẩm nội thất khác

kic-thuoc-tu-van-phong
Nên chọn tủ có thiết kế kích thước phù hợp với không gian

Để đảm bảo sự hài hòa cho tổng thể văn phòng, cần chọn tủ tài liệu có kích thướng tương xứng với các món đồ nội thất khác. Ví dụ: Nếu bạn đang sử dụng bàn ghế giám đốc The One nên chọn tủ tài liệu giám đốc The One. Các dòng sản phẩm cùng 1 thương hiệu đã có thiết kế tương xứng đảm bảo tính phù hợp. 

Chọn kích thước tủ tài liệu phù hợp mục đích sử dụng

kich-thuoc-tu
Chọn kich thước tủ phù hợp với không gian

Mục đích sử dụng cũng là vấn đề quan trọng liên quan đến kích thước của tủ tài liệu. Người dùng nên cân nhắc chọn tủ dùng cất trữ tài liệu, hồ sơ loại nào? Giấy tờ có cần bảo mật hay không? Tủ có bảo quản đồ dùng, vật dụng cá nhân không?

Quan tâm đến khối lượng hồ sơ, tài liệu cần bảo quản, phân loại

Nếu cần bảo quản khối lượng hồ sơ lớn nên chọn các loại tủ kích thước lớn. Bên cạnh đó thiết kế tủ chia thành nhiều ngăn, tầng để dễ dàng phân loại. Với hồ sơ ngành đặc thù như kế toán, kinh doanh cần tính bảo mật nên chọn tủ có khóa. 

3. Cửa hàng cung cấp tủ tài liệu đa dạng kích thước

The One là thương hiệu nội thất nổi tiếng thị trường chuyên cung cấp tủ tài liệu với nhiều kích thước. Các mẫu tủ tài liệu của The One cấu tạo từ chất liệu cao cấp, bền bỉ và có giá trị thẩm mỹ cao. Tủ thiết kế với đầy đủ công năng sử dụng phù hợp với các doanh nghiệp, đơn vị hành chính. 

DSG Group là nhà phân phối tủ tài liệu The One trực tiếp ra thị trường với mức giá tốt nhất. Mỗi sản phẩm đều có chính sách bảo hành ưu việt thời hạn 1 năm theo tiêu chuẩn nhà máy. Để tham khảo tìm hiểu thêm kích thước tủ tài liệu, khách hàng ghé ngay website hoaphattheone.vn nhé. 

Thương hiệu Nội Thất The One tiền thân là Nội Thất Hòa Phát. Ngày 5/1/2022, Công ty cổ phần Nội Thất Hòa Phát công bố quyết định chuyển đổi thương hiệu thành Nội Thất The One.

Zalo